Để động cơ cố định và hoạt động được hiệu quả thì giá đỡ động cơ đóng vai trò vô cùng quan trọng trên ô tô. Trong hầu hết các dòng ô tô trên thị trường hiện nay, động cơ và hộp số được bắt vít với nhau và được giữ cố định bằng giá đỡ. Tùy từng hãng xe khác nhau mà số giá đỡ sẽ khác nhau, thường từ 3-4 giá đỡ. Để hiểu rõ hơn về bộ phận này, các bạn có thể tìm đọc một vài thông tin dưới đây.
Giới thiệu sơ lược về giá đỡ động cơ ô tô
Động cơ ô tô khi hoạt động có độ rung rất lớn vì nó là cả một hệ thống chuyển động và quay. Bộ phận lắp của động cơ không chỉ giúp bảo vệ các chi tiết bên trong mà nó còn giữ cho động cơ hoạt động được ổn định, hạn chế tình trạng rung. Mặt khác, một phần của giá đỡ động cơ ô tô được bắt vít vào thân hoặc khung xe để cố định động cơ và góp phần kìm hãm rung. Giữ giá đỡ và khung xe có lớp cao su để hạn chế các kim loại tiếp xúc trực tiếp hạn chế ma sát và tăng cường tuổi thọ cho các chi tiết.
Với sự phát triển không ngừng, một số loại giá đỡ hiện nay được đổ đầy chất lỏng, nó hoạt động như một bộ giảm xóc, như vậy động cơ khi hoạt động sẽ giảm thiểu được tối đa tình trạng rung, hạn chế tiếng ồn. Tùy vào từng hãng xe khác nhau sẽ lựa chọn loại giá đỡ khác nhau.
Ví dụ phổ biến: Honda, Toyota,… thường sử dụng giá đỡ ô tô chân không chủ động, loại giá đỡ này có thể thay đổi độ giật khi cần thiết. Những dòng xe sang như Porsche cung cấp một hệ thống giá đỡ có hỗ trợ điện từ để chủ động giảm rung động động cơ truyền đến thân xe.
Giá đỡ động cơ là một chi tiết khá vững chắc, vì vậy không cần bảo trì hoặc bảo dưỡng thường xuyên. Sau một thời gian dài sử dụng nếu bộ phận này bị lỗi hoặc bị ăn mòn nhiều thì mới cần thiết thay. Theo thống kê chúng tôi nhận thấy rằng, giá đỡ bắt đầu có vấn đề, bị hỏng hóc ở các xe hoạt động từ khoảng 5 năm – 7 năm. Vì thế đây là thời gian bạn cần kiểm tra, bảo dưỡng hoặc thay thế nếu cần.
Một vài vấn đề trục trặc có thể xảy ra trên giá đỡ động cơ
Đối với giá động cơ ô tô, một vấn đề thường gặp nhất đó chính là lớp cao su bị vỡ – tách ra hoặc khi chất lỏng trong giá đỡ bị rò rỉ (đối với những loại giá đỡ chứa chất lỏng). Khi giá đỡ có vấn đề chúng ta có thể dễ dàng cảm nhận được thông qua động cơ: động cơ rung hơn, tiếng ồn to hơn hoặc có tiếng lạch lạch lạch cạch do các ốc vít lỏng. Hiện tượng này rõ nhất khi nổ máy để xe ở chế độ không tải.
Một số dòng xe ô tô, lắp động cơ bị lỏng hoặc không khít cũng là nguyên nhân khiến động cơ ô tô ồn ào hơn nhất là khi chuyển số, tăng hoặc giảm tốc độ. Việc lắp hộp số không đúng cũng là nguyên nhân gây ra tiếng kêu khi chuyển số.
Mua giá đỡ động cơ ô tô ở đâu?
Thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị chuyên cung cấp linh kiện, phụ tùng ô tô uy tín. Bên cạnh đó cũng có không ít đơn vị cung cấp sản phẩm kém chất lượng hoặc không có nguồn gốc rõ ràng.
Vì vậy khi ô tô của bạn đang gặp trục trặc, có vấn đề cần mua phụ tùng để thay thế. Nên tìm hiểu thật kỹ để lựa chọn được sản phẩm nhập khẩu chính hãng, đảm bảo chất lượng.
VHP Auto là một trong những đơn vị tiên phong và uy tín nhất trên thị trường. Trong 13 năm qua, công ty đã được rất nhiều đối tác – khách hàng tin tưởng.
Tại đây quý khách hàng có thể tìm kiếm được tất cả các loại linh kiện – phụ tùng ô tô của các hãng xe trên thị trường từ đời mới nhất cho đến những phiên bản đời cũ. Với kho linh kiện có sẵn, VHP Auto đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng. Để được báo giá chính xác và chi tiết, mọi người hãy liên hệ hotline: 0944.689.689 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.