Dây túi khí – sự an toàn gần như hoàn hảo nhất

túi khí

Với sự phát triển không ngừng nghỉ của ngành công nghiệp ô tô. Chúng ta nhận thấy rằng các chiếc xe thế hệ mới ngày càng được cải tiến, trang bị nhiều thứ mới mẻ hơn như động cơ, thiết kế, mẫu mã,… Trong đó hệ thống an toàn luôn được người mua xe quan tâm. Hiện nay, các hãng xe đã nghiên cứu và thiết kế ra dòng dây túi khí (dây đai túi khí). Nó có khả năng bung như túi khí khi có va chạm và giúp lực va chạm giảm đi 5 lần so với các loại dây đai truyền thống.

Sơ lược về vai trò cả dây đai túi khí
Sơ lược về vai trò cả dây đai túi khí

Bước đột phá mới của dây túi khí (dây đai túi khí)

Chúng ta không thể phủ nhận được những khối óc thiên tài đến từ hãng Ford – Hãng này được ví như người tiên phong mở đường trong việc nghiên cứu và thiết kế thành công dây đai túi khí.

Đi cùng với hệ thống an toàn, túi khí, dây đai an toàn. Các nhà thiết kế của hãng Ford là người đưa ra ý tưởng sẽ áp dụng nguyên lý “bung” của túi khí áp dụng vào dây đai an toàn để nâng cao hơn nữa khả năng an toàn cho những người ngồi trên xe khi chẳng may gặp va chạm, hay có sự cố mạnh.

Trong điều kiện bình thường, dây túi khí này hoạt động giống như một dây đai an toàn thông thường. Theo khảo sát của hãng xe cho biết, dây đai này tương tự hoặc thậm chí được người dùng đánh giá là tiện nghi hơn so với dây đai kiểu cũ. Bởi sản phẩm này tạo cảm giác êm hơn và mềm hơn do độ dày của dây được tăng lên chứa túi khí nhỏ bên trong.

Về nguyên lý hoạt động của dây túi khí gần giống với hệ thống túi khí trên xe. Khi các cảm biến an toàn trên xe phát hiện có nguy cơ xảy ra va chạm nghiêm trọng ở những điểm mù mà lái xe không quan sát được. Lúc này hệ thống an toàn được kích hoạt để bung túi khí và dây đai túi khí.

Ngoài ra thì tốc độ “bung” và áp suất tăng khi bung cũng thấp hơn nhiều so với túi khí, giúp tránh những chấn thương nhẹ cho những người ngồi bên trong khi dây đai này “bung” ra. Bởi lẽ làm như vậy là trên túi khí chúng phải điền đầy khoảng không gian giữa nơi đặt túi khí và người ngồi trên xe, trong khi đó đối với dây đai thì không có khoảng cách này nên tốc độ và áp suất cần thiết kế thấp hơn cho phù hợp.

Có thể nói đây là sự thành công được người sử dụng rất hài lòng và yên tâm. Thay đổi này đã tạo ra một bước ngoặt lớn của hãng Ford. Sau sự thành công đó, các hãng xe lớn trên thế giới cũng dần học hỏi và trang bị cho những chiếc xe của mình.

Những nguy hiểm khi không thắt dây an toàn

Mặc dù bạn đi xe sang hay các dòng xe hơi phổ thông thì hãy luôn nhớ thắt dây an toàn khi ngồi lên xe nhé. Nhiều người chủ quan nghĩ rằng đi xe hơi là an toàn, đi xe hơi có hệ thống túi khí thì không cần thiết thắt đai an toàn. Những suy nghĩ này chúng tôi hoàn toàn không đồng ý. Đai an toàn sẽ giúp mọi người hạn chế được lực quán tính khi có sự cố. Đặc biệt hệ thống túi khí nhiều trường hợp xe va chạm mạnh nhưng cũng không kịp bung (có thể do kỹ thuật, lỗi hoặc lâu ngày không kiểm tra bảo dưỡng).

Sau đây là những nguy hiểm có thể xảy ra khi bạn không thắt dây an toàn:

– Người ngồi phía sau khi xảy ra va chạm sẽ nguy hiểm hơn người ngồi phí trước.

– Trong trường hợp xe chạy ở tốc độ 40km/h sẽ làm người ngồi sau đập vào ghế phía trước hoặc cửa xe gây chấn thương nhẹ.

– Nếu trường hợp xe ở vận tốc tối thiểu 60k/h khi có sự cố lực quán tính rất mạnh, mọi người ngồi trên xe sẽ va đập vào ghế, cửa xe cực kỳ mạnh. Nguy hiểm hơn có thể văng ra ngoài gây chấn thương nặng, thậm chí có thể làm tử vong.

– Hiểu được tính nghiêm trọng, luật giao thông đường bộ ghi rõ: Đối với người tham gia giao thông, nếu tại vị trí ngồi có dây an toàn mà không thắt thì sẽ bị phạt hành chính (Mức phạt theo khung).

Sự kết hợp hoàn hảo của dây túi khí (dây đai túi khí) có khả năng bung như túi khí sẽ hạn chế được tối đa chấn thương khi va chạm. Mọi người hãy bảo vệ chính mình và tuân thủ luật giao thông để luôn vững vàng tay lái, an tâm khi ra đường.

Dây túi khí hiện đại - An toàn cho người ngồi xe
Dây túi khí hiện đại – An toàn cho người ngồi xe

VHP Auto là đơn vị uy tín chuyên nhập khẩu và cung cấp phụ tùng ô tô chính hãng. Tại đây có rất nhiều linh kiện thay thế của tất cả các dòng xe từ đời thấp cho đến những phiên bản mới nhất. Nếu quý khách cần tư vấn, đặt hàng, hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0944.689.689. Cam kết chất lượng trên từng sản phẩm, có đầy đủ chính sách bảo hành và đổi trả của hãng. VHP Auto rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *